Vừa qua, Skoda Việt Nam đã liên tiếp hoàn thiện và đưa vào hoạt động hai hệ thống quan trọng của Nền tảng số Emeralds, bao gồm hệ thống Emerald CRM (Hỗ trợ Đại lý quản lý dữ liệu khách hàng tiềm năng) và Emerald DMS Phân hệ Dịch vụ (Hỗ trợ Đại lý vận hành và quản lý trong hoạt động dịch vụ). Đây là hai công cụ mang tính chất cốt lõi, góp phần nâng cao hoạt động khai thác và quản lý dữ liệu khách hàng cũng như tối ưu hóa hoạt động dịch vụ tại các Đại lý Skoda trên toàn quốc. Đồng thời Skoda cũng đã tổ chức chương trình đào tạo toàn diện, hỗ trợ Đại lý cải thiện hiệu suất và chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo toàn bộ đội ngũ nhân sự có thể nắm vững và ứng dụng hiệu quả trong công việc.
ĐÀO TẠO VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG EMERALD DMS - PHÂN HỆ DỊCH VỤ
Từ thời điểm ra mắt, Skoda Việt Nam đã triển khai và đi vào hoạt động hệ thống Emerald DMS để hỗ trợ Đại lý vận hành và quản lý tại phân hệ Bán hàng. Tiếp đến, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý các hoạt động dịch vụ, Skoda Việt Nam đã phát triển hệ thống Emerald DMS - Phân hệ Dịch vụ và sẽ bắt đầu triển khai tại các Đại lý từ tháng 9/2024. Vừa qua, Skoda Việt Nam đã tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu và hướng dẫn sử dụng hệ thống tới Đại lý Skoda Thăng Long.
Buổi đào tạo đã tập trung hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và truy cập vào các nhóm chức năng chính của hệ thống Emerald DMS, bao gồm: Vận hành và quản lý Hoạt động sửa chữa bảo dưỡng; Hoạt động bảo hành; Hoạt động phụ tùng. Ngoài ra, hệ thống cũng hỗ trợ các công cụ Quản lý và Báo cáo, giúp đội ngũ dịch vụ cũng như Ban điều hành Đại lý theo dõi, phân tích và đánh giá hiệu quả công việc. Việc nắm vững và áp dụng các chức năng trên hệ thống vào công việc sẽ giúp cho đội ngũ dịch vụ có thể tiết kiệm thời gian trong việc quản lý thông tin khách hàng và đảm bảo tính chính xác trong mọi hoạt động dịch vụ. Hơn nữa, việc triển khai hệ thống Emerald DMS phân hệ Dịch vụ cũng giúp nâng cao năng suất nhờ vào khả năng tự động hóa và tối ưu hoá các quy trình quản lý, giảm thiểu sai sót và tăng cường khả năng đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng.
Kết thúc buổi đào tạo, anh Vũ Ngọc Đức - Trưởng phòng Dịch vụ của Skoda Thăng Long chia sẻ: "Hệ thống DMS thật sự rất hiệu quả, mang lại nhiều tiện ích trong việc quản lý thông tin và quy trình dịch vụ. Trước đây, chúng tôi phải tốn nhiều thời gian theo dõi từng công đoạn sửa chữa, bảo dưỡng và kiểm soát phụ tùng, nhưng với hệ thống này, mọi thứ đều được tự động hóa và đồng bộ, giúp công việc trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. Tôi tin rằng, với sự nghiên cứu và đầu tư kỹ lưỡng của Skoda Việt Nam trên hệ thống Emerald DMS, việc quản lý dịch vụ tại các đại lý sẽ trở nên thuận tiện và mang lại hiệu quả rõ rệt hơn".
Trong thời gian tới, Skoda Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các buổi đào tạo hệ thống DMS rộng rãi tới các Đại lý trên toàn quốc đồng thời cam kết đồng hành, hỗ trợ kỹ thuật nhằm đảm bảo các đại lý nắm vững hệ thống, qua đó nâng cao năng lực quản lý dịch vụ, tăng cường trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy sự phát triển bền vững của toàn hệ thống Skoda.
ĐÀO TẠO VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG EMERALD CRM - PHẦN MỀM QUẢN LÝ DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Tiếp nối chuỗi chương trình đào tạo, ngày 12/09/2024, Skoda Việt Nam đã triển khai buổi đào tạo hệ thống Emerald CRM - Phần mềm Quản lý dữ liệu khách hàng tiềm năng dành cho đại lý Skoda Thăng Long. Buổi đào tạo tập trung hướng dẫn chi tiết cho các cấp nhân sự của Đại lý bao gồm Giám đốc Đại lý, Trưởng phòng bán hàng và Tư vấn bán hàng, nhằm trang bị cho Đại lý khả năng sử dụng thành thạo hệ thống và hiểu rõ những lợi ích tối ưu mà hệ thống mang lại trong hoạt động bán hàng.
Việc triển khai hệ thống Emerald CRM tại Đại lý là một bước tiến quan trọng trong tối ưu hóa quy trình bán hàng, giúp quản lý và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Với hệ thống này, đội ngũ tư vấn bán hàng có thể tạo và quản lý hồ sơ khách hàng tiềm năng, dễ dàng quản lý các cơ hội bán hàng đồng thời thực hiện chăm sóc khách hàng theo quy trình một cách liên tục. Các thao tác như lên lịch lái thử xe và tìm kiếm báo giá, tạo hợp đồng cho khách hàng được thực hiện chỉ trong vài bước đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao độ chính xác. Đặc biệt, hệ thống cho phép phân loại khách hàng theo tệp và mức độ ưu tiên, từ đó lên lịch làm việc với khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Một ưu điểm nổi bật không thể không nhắc tới của nền tảng Emerald CRM là khả năng tuỳ chỉnh các chức năng phù hợp theo vai trò và cấp bậc của từng nhân sự trong Đại lý. Đối với Tư vấn Bán hàng, hệ thống cung cấp các tính năng cơ bản nhằm hỗ trợ quản lý khách hàng và các hoạt động "chăm khách" xuyên suốt quá trình bán hàng. Trong khi đó, Trưởng phòng Bán hàng được trang bị các công cụ nâng cao như duyệt tiềm năng khách hàng và tạo ra các gói quà tặng phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ở cấp độ cao nhất, Giám đốc Đại lý có quyền truy cập các chức năng của hệ thống để đánh giá tổng quan và theo dõi toàn bộ hoạt động bán hàng, đồng thời truy xuất các báo cáo chi tiết giúp đánh giá hiệu suất và đưa ra định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp theo từng thời điểm.
Chương trình thí điểm hệ thống Emerald CRM sẽ được triển khai tại đại lý Skoda Thăng Long trong vòng 1 tháng. Quá trình thí điểm này nhằm đánh giá tính hiệu quả của phần mềm để hiệu chỉnh trước khi triển khai rộng rãi đến toàn bộ hệ thống Đại lý Skoda trên toàn quốc, dự kiến vào tháng 11/2024. Đây là bước đi quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Skoda Việt Nam, mục tiêu mang lại trải nghiệm khách hàng vượt trội và tối ưu hóa trong hoạt động bán hàng.
Nguồn Skoda Emerald Portal