03 dấu mốc ấn tượng mà Skoda Auto đã đạt được trong 06 tháng đầu năm 2024

1- Kết quả tài chính tăng trưởng mạnh và thành công nhận diện nhu cầu của khách hàng

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Skoda Auto đã khẳng định được sự tăng trưởng tài chính đáng kể với lợi nhuận hoạt động tăng lên 1,149 tỷ euro (+26,1%) trong khi lợi nhuận trên doanh số tăng lên 8,4% (H1/2023: 6,6%). Yếu tố then chốt cho thành công này là danh mục sản phẩm toàn diện nhất trong lịch sử của thương hiệu Skoda, kết hợp những yếu tố tốt nhất của cả hai lĩnh vực. Điều này đã giúp đưa mức tăng trưởng lên 3,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 448.600 xe được giao trên toàn cầu.


Nửa đầu năm 2024 cũng chứng kiến ​​sự ra mắt của các thế hệ mới nhất dòng xe Superb và Kodiaq, cũng như các phiên bản nâng cấp của Scala, Octavia và Kamiq. Điểm nhấn chính là Octavia, mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu, với lượng xe giao đến tay khách hàng tăng 24,1% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù thị trường biến động, Enyaq vẫn là một trong những mẫu BEV được mong đợi nhất tại châu Âu. Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện này đã đạt được thành công đặc biệt tại thị trường Đức, nơi số lượng xe giao tới tay khách hàng đạt 9.600 chiếc, tăng 22,4%.

Chiến lược của Skoda là tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với danh mục mẫu xe đa dạng và trẻ trung nhất từ ​​trước đến nay, thương hiệu Skoda cung cấp động cơ đốt trong hiện đại, hệ truyền động hybrid nhẹ, hệ truyền động hybrid sạc điện thế hệ mới giúp tăng phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện của Superb và Kodiaq lên hơn 100 km, bên cạnh các tùy chọn hoàn toàn bằng điện khác.

2- Cột mốc lịch sử: Skoda Auto là thương hiệu bán chạy thứ 4 tại Châu Âu 

Trong kế hoạch Chiến lược Cấp độ định hướng 2030 (Next Level Strategy 2030), Skoda Auto đặt mục tiêu đầy tham vọng là lọt vào top 5 thương hiệu xe ô tô bán chạy nhất tại Châu Âu. Tuy nhiên ngay trong nửa đầu năm 2024 mục tiêu đã bị xô đổ, Skoda đã đạt được vị trí tốt nhất từ ​​trước đến nay khi hiện là thương hiệu xe ô tô bán chạy top 4 tại Châu Âu.


Thành công này có được do sự tập trung nhất quán vào nhu cầu cụ thể của khách hàng ở từng khu vực. Các thị trường có hiệu suất tốt nhất là Đức (91.100 xe; +13.800), Ba Lan (31.500; +4.300), Pháp (21.500; +3.800) và Vương quốc Anh (37.600; +3.400). Tăng trưởng đáng kể cũng đạt được ở các quốc gia Nam Âu khác như Croatia (5.500; +2.100), Tây Ban Nha (17.500; +1.900) và Ý (19.300; +1.800). Thổ Nhĩ Kỳ cũng ghi nhận mức tăng đáng kể (18.800; +1.300).

3- Kết quả phá kỷ lục tại Đức

Lượng xe Skoda giao cho khách hàng tại Đức đã tăng 17,8% trong nửa đầu năm 2024, củng cố vị thế và khẳng định Đức là thị trường toàn cầu lớn nhất của Skoda. Lần đầu tiên, Skoda vươn lên vị trí thứ tư tại Đức, đạt thị phần 6,2%, một kết quả vững chắc tại thị trường cạnh tranh khốc liệt này, Skoda hiện giờ tự tin khi so kè với các thương hiệu khác bao gồm cả các thương hiệu xe nổi tiếng xuất xứ tại đây. Đặc biệt, số liệu thống kê chịu ảnh hưởng tích cực từ lượng xe giao vào tháng 6 khi Skoda đứng thứ hai về số lượng đăng ký, lập thêm một kỷ lục cao nhất mọi thời đại. Các thị trường quan trọng khác về lượng xe giao trong 6 tháng đầu năm bao gồm Cộng hòa Séc (41.300 xe), Vương quốc Anh (37.600 xe), Ba Lan (31.500 xe) và Pháp (21.500 xe).


Skoda Auto sẽ mở rộng danh mục xe điện của mình bằng việc ngay trong mùa thu năm nay, thương hiệu này sẽ ra mắt mẫu Elroq mới, một chiếc SUV nhỏ gọn nhắm đến phân khúc thị trường lớn nhất châu Âu. Với thiết kế đặc biệt, chiếc SUV mới này sẽ là mẫu xe Skoda đầu tiên kết hợp "ngôn ngữ" thiết kế Modern Solid – phát triển thiết kế ngoại thất của xe điện của Skoda. Với kích thước nhỏ gọn và phạm vi hoạt động hơn 560 km (WLTP), chiếc xe là người bạn đồng hành hoàn hảo cùng khách hàng trên những cung đường trong thành phố hàng ngày hoặc xa hơn nữa.

Enyaq mới, mẫu xe kế nhiệm của mẫu SUV điện đầu tiên của Skoda, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm sau. Ngoài ra, Skoda cũng sẽ giới thiệu một mẫu xe điện nhỏ được phát triển trong Brand Group Core vào năm 2027.

Nguồn Skoda-Storyboard.com